AD

พุทธวจน ฟังธรรม คำสอนจากพระพุทธเจ้า
 

+1

+1 เว็บ VR-PCGames

Like เว็บ VR-PCGames

Coming Attraction

รายการกำหนดการ
เกม PC น่าจับตามองที่ใกล้วางขาย
ถึง สิงหาคม 2017
 

▼ ออกวางขายแล้วล่าสุด

Outlast-II-nonofficial.jpg


DOW-3-cover.jpg

  • Metacritic Metascore 78/100 (จาก 67 รีวิว) 

Prey-2017-pc-cover.jpg

  • PREY (2017)      
    5 พฤษภาคม 2017
  • Now Available! New Released
    (Steam, Ghost) 
    VR-PCGames ค้นหาข่าวเกมนี้ใน VR
  • เป็นเกม PC และ...
    PS4, Xbox One
  • ราคาเปิดตัวใน Steam ไทย 1,980 บาท (ราคาสำหรับประเทศไทย มีการปรับราคาขึ้นจากเดิมที่ระบุในตอนแรก)
  • Metacritic Metascore 81/100 (จาก 29 รีวิว)


▼ ใกล้ออกวางขาย

Tekken-7-pc-cover.jpg


DiRT4-pc-digital.jpg


Shadow-of-War-middle-earth-cover.jpg




หมายเหตุ:
• เกมที่ระบุในรายการ อาจทำลงแพลทฟอร์มอื่นๆ ด้วย

• กำหนดการ ราคา เจาะจงเฉพาะเวอร์ชั่น PC

• ราคาเกมจาก Steam และ Origin ที่ระบุ เจาะจงราคาขายสำหรับประเทศไทย

• ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามค่าเงินบาท

• ราคาในช่วงซื้อล่วงหน้า (Pre-Purchase) และราคาในวันขายจริงอาจมีความแตกต่างกัน

• สินค้าเกมที่ระบุ อาจยกเลิกการขาย โดยตัวแทนจำหน่ายดังกล่าวในอนาคต


 

Article Syndicate

Exchange Rate fx-rate.net


Home arrow PC Game Reviews arrow Review: Tomb Raider: Underworld

Review: Tomb Raider: Underworld

เขียนโดย iamloneliness   
อังคาร, 02 ธันวาคม 2008
Image
 
           และแล้วเธอก็กลับมาครับ สาวน้อย (ไม่น้อยแล้วล่ะ) ลาร่า ครอฟท์ จากซีรี่ส์ Tomb Raider ที่มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานที่สุดซีรี่ส์นึงเลยก็ว่าได้ในวงการเกม โด่งดังมากๆด้วยการปฏิวัติวงการโดยใช้ตัวเอกเป็นผู้หญิง (ปฏิวัติวงการในสมัยนู๊นนะครับ) และด้วยความเซ็กซี่แถมเก่งกาจของเธอทำให้เหล่านักเล่นเกมต่างหลงไหล และเธอก็เป็นที่จดจำเรื่อยมาจนถึงทุกวันนี้ แต่การเดินทางของเธอไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบครับ ชีวิตเธอลุ่มๆดอนๆมาก็มากจากผู้ที่สร้างสรรค์เก่าของเธอนาม Core Design แต่แล้วชีวิตเธอก็เริ่มดีขึ้นเมื่อเธอมาอยู่กับ Crystal Dynamics นั่นคือตั้งแต่สองภาคก่อนหน้านี้คือภาค Legend และภาค Anniversary และสำหรับภาคใหม่ของเธอในตอนนี้ Underworld
 
          สำหรับภาค Underworld นี้จะมีเนื้อเรื่องที่สานต่อมาจากภาค Legend ครับ (ส่วนภาค Anniversary เป็นเพียงภาคที่รีเมคภาคดั้งเดิมแท้ๆ เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 10 ปีของซีรี่ส์นี้เท่านั้น) เธอยังคงต้องการไปยังสถานที่ที่เรียกว่า Avalon อยู่ ยังต้องการตามหาแม่ของเธอ และความลับของพ่อเธอที่จะถูกเปิดเผยในภาคนี้ และจะยังได้พบตัวละครจากภาค Legend อีกด้วย อย่างสาวลึกลับ Amanda และใครกันที่ดูคล้ายกับเธอมากในภาคนี้ เป็นสิ่งที่ผู้เล่นจะต้องค้นหากันในเกมครับ

     ประเภท - Modern Action Adventure
     ผู้พัฒนา - Crystal Dynamics
     ผู้จัดจำหน่าย - Eidos Interactive
     วันวางจำหน่าย - 18 พฤศจิกายน 2008

     ความต้องการขั้นต่ำของระบบ
     - ระบบปฏิบัติการ Windows XP หรือ Vista   
     - ต้องการ DirectX 9.0c
     - หน่วยประมวลผลระดับ Pentium 4 @ 3.0GHz ขึ้นไป หรือ AMD Athlon 2.5GHz ขึ้นไป
     - หน่วยความจำ 1 GB (สำหรับ Vista 2 GB)    
     - การ์ดแสดงผล GeForce 6800 GT หรือ Radeon X1800 XT ที่มีหน่วยความจำ 256 MB ขึ้นไป
     - การ์ดเสียงที่รองรับ DirectX 9.0c
     - เนื้อที่ว่างบนฮาร์ดดิสก์ 8 GB 


           รูปแบบเกมการเล่นยังคงไว้ซึ่งสไตล์เดิมของซี่รี่ส์นี้ คือการผจญภัยไปยังสถานที่ต่างๆในโลก (โลกที่สมมติขึ้น) ไม่ว่าจะเป็นทะเลเมดิเตอเรเนียน ป่าดิบชื้นในเมกซิโก หรือแม้แต่ประเทศไทยของเรา ผจญผ่านสภาพแวดล้อมหลากหลายรูปแบบ ทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือมีความเป็น puzzle สูง ต้องใช้สมองขบคิดหาทางไปต่ออยู่ตลอดเกมการเล่น ปริศนาแต่ละแบบนั้นเรียกได้ว่าไม่ธรรมดาครับ ทั้งการหาทางปีนป่ายแง่งหิน ชะง่อนผา ผ่านสิ่งกีดขวางหรือทางที่ชำรุดข้างหน้าเพื่อไปหาจุดหมาย และการหาทางใช้กลไกพิศวงต่างๆภายในเกมเพื่อเบิกทางไปสู่พื้นที่ใหม่ เรียกว่าอยู่ในระดับกลางๆถึงยากเลยทีเดียว เท่าที่เล่นมาในหลายๆปริศนามักจะมีจุดที่ผู้เล่นอาจคาดไม่ถึงว่า "อ้าว...มันขยับได้ด้วยเหรอเนี่ย อ้าว...มันเกาะได้เหรอ" อะไรแบบนี้อยู่หลายครั้ง (ส่วนหนึ่งคงจะเนื่องมาจากกราฟิคที่ค่อนข้างเนียนของเกม เลยมองไม่ค่อยออกว่าตรงไหนทำแอ็คชั่นได้ตรงไหนไม่ได้) เกมยังมีระบบ HUD ที่ทำได้ดี มีการเฟดอิน เฟดเอ้าท์ ได้อย่างเหมาะสม คือปรากฏขึ้นมาในช่วงที่ผู้เล่นอาจต้องการดู และจางหายไปเมื่อไม่ได้ใช้งานแล้ว พร้อมกับระบบ PDA อุปกรณ์ประจำตัวของหนูลาร่า ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่รวบรวมเอาข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อเกมการเล่นไว้ ทั้งข้อมูลสถานที่ที่ผจญภัยอยู่, คำแนะนำในการไปต่อจากปากของลาร่า, ข้อมูลอาวุธแต่ละชนิดและสามารถเลือกใช้อาวุธใดๆได้ในที่นี้ด้วย, ข้อมูลช่องเก็บของ, ระบบโซน่าบอกจุดที่มีวัตถุและชิ้นส่วนของสมบัติที่กระจายอยู่ในฉาก (ซึ่งดูเหมือนจะมีประโยชน์ดี แต่ถ้าว่ากันตามจริงแล้วมันก็ช่วยอะไรไม่ค่อยได้เท่าไหร่)

Image Image Image Image

Image Image Image Image

          ภายในเกมยังมีทรัพย์สมบัติมีค่ากระจายอยู่ภายในพื้นที่นั้นๆ ให้ผู้เล่นได้เก็บสะสมไว้เป็นความภูมิใจเล่นๆด้วยว่า "เราสามารถเก็บได้ครบนะ" อะไรทำนองนั้น ก็...ถ้ามีเวลาอ่ะนะครับ เหอๆ ระบบเซฟในเกมภาคนี้เป็นแบบเช็คพอยท์ให้ผู้เล่นอัตโนมัติ และมีความถี่ในการเซฟค่อนข้างสูง แค่ผู้เล่นเดินผ่านพื้นที่หนึ่งไปยังอีกพื้นที่หนึ่งตัวเกมก็ทำการเซฟให้แล้ว และเมื่อถึงจุดเสี่ยงที่ผู้เล่นอาจจะพลาดได้ในอีกไม่กี่ก้าวข้างหน้าหรือเป็นจุดที่จะต้องแข่งกับเวลา ตัวเกมก็จะทำการเซฟให้อัตโนมัติอีกเช่นกัน ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับรูปแบบการเซฟเกมตามจุดเช็คพอยท์ และเกมยังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นเซฟเกมแยกต่างหากได้เองตามตัวเลือกในการเซฟและโหลดเกมที่มีให้ เผื่อว่าจะเซฟจุดที่น่าสนใจในเกมแล้วกลับมาเล่นอีกครั้งในภายหลัง ตัวเกมยังมี Extra Content ไว้ให้ผู้เล่นได้ชมอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นภาพร่าง คอนเซ็ปท์อาร์ตของแนวคิดกลไกต่างๆ ภาพออกแบบสถานที่ ตัวละครในเกม สตอรี่บอร์ด อาวุธ เครื่องแต่งกาย อุปกรณ์พิเศษต่างๆของหนูลาร่า ข้อมูลสถานที่ ฯลฯ ทั้งนี้เกมจะปลดล็อก content เหล่านี้ให้ชมก็ต่อเมื่อผู้เล่นได้เล่นเกมไปจนถึงฉากนั้นๆ ผ่านกลไกนั้นๆ หรือได้ใช้อุปกรณ์พิเศษเหล่านั้นในเกมมาแล้วเท่านั้นครับ พูดง่ายๆว่าถ้าเล่นจนจบก็จะได้ชมทั้งหมดนั่นเอง

Image Image Image Image

Image Image Image Image

          ศัตรูภายในเกมก็มีตั้งแต่เป็นสัตว์ตัวเล็กๆ ขนาดย่อมๆ กลาง จนถึงบิ๊กๆ อ้อ รวมถึงศัตรูที่เป็นมนุษย์ด้วยกันด้วยนะครับ และก็พวกปีศาจ (รึเปล่า) อีกพวกหนึ่ง สำหรับพวกบิ๊กๆ การจะโค่นมันลงส่วนใหญ่ก็จะผนวกอยู่กับ การแก้ปริศนาเพื่อหาทางกำจัดมันลงนั่นเอง ส่วนพวกที่กลางๆถึงจิ๋วๆนี่ก็ควงปืนคู่กายสอยเอาได้ตามสะดวกครับ ความฉลาดของศัตรู (AI) ในเกมนี้ไม่มีความพิเศษแต่อย่างใด ไม่ฉลาด ไม่หาที่หลบ ไม่รุมกินโต๊ะ ไม่ ไม่ ไม่ทุกอย่างที่ดูจะมีแววว่าเจ๋ง มีเพียงการมุ่งตรงมาทำร้ายเราเท่านั้นอย่างสุดความสามารถ โดยไม่สนใจแม้สภาพแวดล้อมรอบกาย บ่อยครั้งที่ผมพบว่ามันตายอย่างไร้ค่าจากกับดักภายในฉากที่ผมเพิ่งได้ผ่านพ้นมันมา แต่ตรงนี้ผมไม่ถือเป็นข้อเสียครับเพราะตัวเกมไม่ได้เน้นที่จุดนี้ ความสนุกและแก่นแท้ของซีรี่ส์นี้คือการแก้ปริศนาตามทางเพื่อบรรลุเป้าหมาย ส่วนต่อสู้นี่เป็นเพียงองค์ประกอบที่จะทำให้เกมดูมีชีวิตชีวาไม่จืดชืดจนเกินไปก็เท่านั้น แต่หากวันนึงในอนาคตเกมมีการพัฒนาตรงจุดนี้ ผมว่ามันก็คงจะทำให้เกมมีความสมบูรณ์และน่าสนใจเพิ่มขึ้นไปอีก และอาจจะได้เห็นระบบต่อสู้ใหม่ๆเพิ่มขึ้นมาก็ได้ใครจะรู้

Image Image Image Image

Image Image Image Image

          อนิเมชั่นและการเคลื่อนไหวของสาวลาร่าในภาคนี้ ได้รับการพัฒนาขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก มีความลื่นไหลในท่วงท่าต่างๆดูแล้วสวยงาม มีแอคชั่นและปฏิสัมพันธ์ต่อสภาพแวดล้อมภายในฉาก หลายแบบแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นการเดิน (อ้อนแอ้นมาก) การวิ่งปรกติ การวิ่งอย่างเร็ว (ดูสมกับเป็นการวิ่งอย่างเร็วจริงๆ) การคลาน การกระโดดพุ่งตัว การสร้างสมดุลให้แก่ร่างกายเวลานั่งหรือยืนอยู่บนคานหรือพื้นที่เล็กๆ และในแอ็คชั่นอีกหลายๆแบบที่ทำให้เกมการเล่นดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นกว่าภาคก่อนๆ และในภาคนี้ก็ยังมีระบบฟิสิกส์ที่ดูดีขึ้นอีกด้วย ส่วนใหญ่แล้ววัตถุสิ่งของต่างๆที่จับต้องได้ แตกหักได้ ในเกมก็จะถูกใส่ระบบฟิสิกส์ลงไป ทำให้เกมดูดีขึ้นเมื่อมีการแตกหักเสียหาย และยังใช้ระบบฟิสิกส์ในการแก้ปริศนาหลายๆแบบในเกมอีกด้วย ตัวอย่างเช่นในฉากหนึ่งซึ่งลาร่าจะต้องใช้การขึงสลิงในฝั่งตรงข้าม แล้วพาดสลิงให้โค้งไปตามวัตถุจากนั้นก็ดึงสลิงให้ตึง เพื่อดันวัตถุนั้นๆให้ตกลงยังพื้นข้างล่างให้แตกเพื่อเปิดทางไปต่อ, การใช้สลิงดึงบานพับประตูกลให้เข้ามาหาตัวลาร่า เพื่อที่จะสามารถกระโดดไปถึง หรือการใช้น้ำหนักในการกดทับปุ่มกลไกใดๆโดยที่น้ำหนักนั้นจะต้องมากพอ เป็นต้น ด้วยเหตุนี้ทำให้ตัวเกมมีปริศนาที่ท้าทายเพิ่มขึ้น มีความลุ่มลึกในการหาทางออกมากขึ้น เพิ่มความสนุกสนานให้ผู้เล่นคิดหาทางออกได้ดีทีเดียวครับ

Image Image Image Image

Image Image Image Image

           แต่สำหรับการควมคุมในเกมและระบบมุมกล้องนั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างแย่มากๆเมื่อเทียบกับส่วนดีอื่นๆของเกม และฝันร้ายนี้ก็ไม่เคยได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้น ไม่รู้ว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น ทั้งที่ในท้องตลาดก็มีเกมซึ่งทำให้เห็นเป็นตัวอย่างที่ดีตั้งมากมาย ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ส์ Splinter Cell หรือ Assassin's Creed ต่างก็เป็นเกมที่ยอดเยี่ยมทั้งนั้น และก็ไม่ใช่เกมที่เพิ่งออกมาด้วย เป็นที่น่าเสียดายครับ มุมกล้องในเกมยังมีการถูกบดบังจากวัตถุต่างๆในบางมุม การหมุนมุมกล้องได้ไม่ครบ 360 องศาในจุดที่ผู้เล่นต้องการซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นจุดที่ต้องใช้การกะ การเล็ง เพื่อมองให้เห็นเป้าหมายที่จะไปต่อและเกมการเล่นก็เป็นแบบนี้ซะเกือบจะตลอดทั้งเกม เช่น การจะมองหาจุดที่จะกระโดดไปให้ถึง เมื่อมองไม่เห็นทำให้ต้องเสี่ยงต่อการโหลดเซฟขึ้นมาเล่นใหม่อยู่บ่อยครั้ง สร้างความรำคาญให้ผู้เล่นเป็นอย่างมาก และอีกปัญหานึงก็คือมุมกล้องที่ผูกติดกับปุ่มควบคุมการเคลื่อนไหว (พวกปุ่ม w a s d) ที่มุมกล้องจะถูกดึงกลับไปทางทิศที่ผู้เล่นกดปุ่มเคลื่อนไหวทุกครั้ง ทั้งที่ผู้เล่นอาจต้องการหันมุมกล้องมองไปทางทิศอื่น และปัญหาเรื่องการเปลี่ยนมุมกล้องที่ตัวเกมเปลี่ยนให้ผู้เล่นเองกระทันหัน และผู้เล่นจะต้องเปลี่ยนปุ่มควบคุมทิศทางไปด้วยในทันที ไม่เช่นนั้นทิศทางการเคลื่อนที่ของตัวลาร่าเองจะเปลี่ยนไป (มักจะเกิดขึ้นตอนที่ตัวเกมตัดเข้าสู่ภาพสโลโมชั่นในเหตุการณ์วิกฤตต่างๆ) ตรงนี้ก็ทำให้ผมเองต้องโหลดเกมเล่นใหม่อีกหลายรอบเช่นกัน ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เกมยังมีปัญหาจุกจิกอีกเล็กน้อยในเรื่องของ การแอคชั่นในจุดที่สามารถกระทำได้ (ค่าปรกติคือปุ่ม E) นั้นตัวเกมมีการบีบบังคับจุดและมุมที่จะกระทำได้มากเกินไป กล่าวคือตัวลาร่าจะต้องอยู่ในจุดที่ตรงจริงๆ หรือในมุมที่ตัวเกมกำหนดจริงๆ เพื่อที่จะสามารถกดปุ่มแอ็คชั่นได้ ซึ่งถ้าผิดเหลี่ยมผิดมุม แม้จะอยู่ใกล้ก็ไม่สามารถกดปุ่มได้ หรือบางทีใกล้เกินไปก็ไม่สามารถอีกเช่นกัน ซึ่งตรงนี้จะเป็นปัญหามากในช่วงที่มีเหตุการณ์ที่จะต้องแข่งกับเวลา และสุดท้ายที่เป็นจุดเล็กน้อยที่เป็นบัคสร้างความรำคาญได้แก่อาการติดฉาก ติดซอกหิน ของตัวลาร่าเอง (วิธีแก้ของผมใช้การ คลิกขวา เพื่อชักอาวุธออกมาแล้วกดเคลื่อนไหวออกจากจุดนั้นๆจะสามารถหลุดออกมาได้)

Image Image Image Image

Image Image Image Image

           ความสวยงามของกราฟิคในภาคนี้สำหรับผมแล้ว ไม่มีข้อกังขาใดๆเลยครับ เป็นพัฒนาการในแบบก้าวกระโดดไปอีกขั้นของซีรี่ส์นี้ (อย่าเอาไปเทียบกับเกมอื่นหรือแนวอื่นนะครับ) กราฟิคจัดอยู่ในกลุ่มที่เรียกว่า Next-Gen ได้อย่างไม่ต้องสงสัย ด้วยเท็กซ์เจอร์ที่มีความคมชัดสูงในแทบจะทุกอณูของเกม ทั้งวัตถุต่างๆ ฉากและสิ่งประกอบฉากเช่นต้นไม้ใบหญ้า โดยเฉพาะตัวเอกอย่าง ลาร่า และคนอื่นๆที่เป็นตัวขับเคลื่อนเนื้อเรื่องจะมีความคมชัดสูงมาก ทรงผม ไรผม ผิวหนัง ชุดและเครื่องแต่งกายที่เห็นได้กระทั่งลายผ้า เชดเดอร์ทำได้ดี ส่วนที่ชอบอีกอย่างคือการเปลี่ยนแปลงของผิวหนังและเสื้อผ้า (เฉพาะลาร่า) ไปตามสภาพแวดล้อมในขณะนั้น กล่าวคือเมื่ออยู่ท่ามกลางฝนที่ตกลงมา เสื้อผ้าและผิวหนังก็จะดูมันวาวขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อยและมีเส้นการไหลของน้ำให้เห็น และจะแห้งเมื่ออยู่ในที่ร่ม และเริ่มมีความสกปรกเกิดขึ้นตามมา เมื่อเริ่มปีนป่ายลัดเลาะตามฉากเป็นเวลานาน และกลับมาสะอาดอีกครั้งเมื่อลงไปว่ายน้ำเล่น หมอกควันที่เกิดขึ้นในฉากนั้นดูดีมาก มันดูมีมวลหมอกจริงไม่ใช่แค่เอาเท็กซ์เจอร์เป็นแผ่นๆมาแปะๆไว้ การให้แสงและอุณภูมิของแสงในเกมก็ทำได้ยอดเยี่ยม สร้างบรรยากาศและอารมณ์ในแต่ละฉากที่เปลี่ยนไปได้อย่างลงตัว สีหน้าแสดงอารมณ์ของตัวละครหลักต่างๆก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน แม้จะไม่ได้มีระบบ ลิปซิ้งค์ แบบของ Half Life 2 ก็ตาม ข้อเสียในเรื่องของกราฟิคนั้นมีอยู่น้อยนิด ที่เห็นๆก็คงจะเป็นความคมชัดจะลดลงหน่อยในส่วนของศัตรูประกอบฉากและสัตว์ชนิดต่างๆที่คอยมาก่อกวนผู้เล่นขณะหาทางไปต่อ และเรื่องของเงาที่เกิดขึ้นบางครั้งก็ดูแตกๆไปนิดนึง โดยเฉพาะกับ เงาที่เกิดขึ้นบนร่างกาย (Self Shadow) จะสังเกตเห็นได้ง่าย และสุดท้ายในส่วนของวิวทิวทัศน์ไกลๆที่ใช้รูปภาพธรรมดาๆนั้น ดูไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่นักเมื่อเทียบกับฉากในเกมที่เป็นโพลิกอน (Post Processing) เกือบลืมอีกแล้ว สำหรับสเปกเครื่องที่ใช้รีวิวในครั้งนี้คือCore2 Duo E6400 @ 2.13GHz RAM 2 GB 8800GTX 768 MB ครับ เปิดเอฟเฟคตัวเลือกในเกมทุกอย่างสุดหมด รวมถึง V-Sync ด้วย ความละเอียดที่ใช้ 1280*960 เฟรมเรตที่ได้ ตอนไม่เปิด V-Sync จะอยู่ที่ 90 กว่า ซะส่วนใหญ่ มีตกลงมาบ้างประมาณ60 กว่าๆในบางช่วงของเกม (ถ้าเปิด V-Sync เฟรมเรตจะเท่ากับค่ารีเฟรชเรตของจอครับ ของผมคือ 60)

Image Image Image Image

Image Image Image Image

           สำหรับภาคนี้ใช่ว่าภาพจะดีอย่างเดียวนะครับ ระบบเสียงสำหรับผมแล้วถือว่ากินกันไม่ลงเลยทีเดียว ตัวเลือกที่มีให้ผู้เล่นปรับ แม้จะมีเพียงแค่ปรับความ ดัง-ค่อย ของเสียงเอฟเฟค เสียงเพลง และเสียงในคัทซีนก็ตาม แต่ตัวเกมสามารถรองรับระบบลำโพงของผู้เล่นได้อย่างสมบูรณ์ ลำโพงของผมเป็นแบบ 5.1 ตัวเกมก็แยกเสียงออกมาได้อย่างชัดเจนครบถ้วน และตัวเกมในภาคนี้ทำเสียงออกมาได้กระหึ่มมาก สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่มีลำโพงซับวูเฟอร์ก็เตรียมดื่มด่ำกันได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเสียงพูดของตัวละครที่ไม่ต้องเงี่ยหูฟัง (จริงๆตัวเกมก็มีซับไตเติ้ลให้อยู่แล้ว) เสียงปืน เสียงบรรยากาศรอบตัวผู้เล่น เสียงก้องกังวาลเวลาอยู่ในถ้ำหรือพื้นที่แคบๆ เสียงในน้ำ เสียงเปลวเพลิง เสียงฝนฟ้าคะนอง เสียงเพลงที่ทำออกมาได้เข้ากับบรรยากาศในฉากได้อย่างดีและเพลงหน้าเมนูหลักที่ฟังแล้วอลังการดี สำหรับบทสนทนาในเกมก็ฟังดูลื่นไหลดีไม่แข็ง (คงเพราะมันไม่ใช่ภาษาไทยด้วยแหละ 555) เอาเป็นว่าแทบไม่มีข้อที่จะให้ติเลยครับสำหรับระบบเสียงในเกม ถ้าจะมีก็คงจะมีแค่สำหรับบางฉากที่มีเสียงรอบข้างโดยรวมเป็นเสียงอึกทึกครึกโครมต่างๆ คือมันจะกระหึ่มเกินความจำเป็นจนบางครั้งต้องปรับลดความดังของลำโพงลงแค่นั้นเอง

Image Image Image Image

Image Image Image Image

           ก็คงไม่มีอะไรแล้วครับ สรุปนิดนึง โดยส่วนตัวแล้ว Tomb Raider: Underworld นี้โดนใจผมมาก มีพัฒนาการที่ดีขึ้นมากในหลายๆส่วน เสียดายอย่างเดียวคือส่วนที่ไม่พัฒนา ดันเป็นส่วนสำคัญของเกมการเล่นและความสนุกซะนี่ ก็อย่างที่กล่าวไปครับการควบคุมและมุมกล้องนั้นคือสิ่งที่สำคัญในการเล่น เป็นส่วนที่จะสร้างความสนุกของเกมเลยทีเดียว เพราะเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างผู้เล่นกับเกมโดยตรงผ่านเม้าส์ คีย์บอร์ด หรือจอยสติ๊ก ดังนั้นถ้าส่วนนี้ไม่ดี ความสนุกมันก็ลดลงเยอะล่ะครับ แต่ผมก็ถือว่ามันก็เป็นเพียงแค่ส่วนเดียวจากหลายๆส่วนที่มันได้รับการพัฒนา ก็โอเคครับ ให้คะแนนกันเลย จริงๆแล้วผมอยากจะให้สัก 9 นะ แต่เพราะข้อเสียนั้นแหละมันปั่นทอนลงมาครับ ผมให้ 8/10 ก็แล้วกัน เพราะดันมาเสียเอาตรงจุดสำคัญซะนี่ เอาเป็นว่าห้ามพลาดเด็ดขาดสำหรับสาวกซีรี่ส์นี้ครับ และใครที่ไม่เคยลองซีรี่ส์นี้ (คงไม่มีล่ะมั้ง) ก็ควรหามาลอง ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้าครับ สวัสดีครับ

Image Image Image Image

Image Image Image Image

ปิดท้ายกันด้วยตัวอย่างเกมการเล่นโดยทั่วไปครับ

มี 12 ความคิดเห็น
1. ไม่ระบุหัวข้อ
Divinity, ไม่ได้ลงทะเบียน
มาแล้ว ตูมไรเดอร์ อันเดอร์แวร์ อิอิอิอิอิอิ
รีวิวได้ดีเช่นเดิมครับ
Posted 2008-12-03 10:10:21
2. ไม่ระบุหัวข้อ
leefly, ไม่ได้ลงทะเบียน
น่าเล่นเฮะ รู้สึกดูแล้วอึดอัดไงไม่รู้ (พอดีไม่ค่อยชอบอยู่ที่แคบ )
Posted 2008-12-03 10:16:41
3. ไม่ระบุหัวข้อ
denistrY, Registered
อลังการงานสร้างคับ ภาคนี้
Posted 2008-12-03 14:16:06
4. ไม่ระบุหัวข้อ
hanasakiza, Registered
เวียนหัว อวกแตกเลย
Posted 2008-12-03 17:55:42
5. k kub
arm, ไม่ได้ลงทะเบียน
เลงเเล้วคับใช้สมองดี
Posted 2008-12-03 18:04:39
6. ไม่ระบุหัวข้อ
0.0, ไม่ได้ลงทะเบียน
ใช่ๆ เสียอย่างเดียวคือมุมกล้อง ชวนอ้วกแตกซะยิ่งกว่าพวกเกมมุมมองบุคคลที่ 1 อีก
โอย อ้อก -*-
Posted 2008-12-03 18:43:25
7. ไม่ระบุหัวข้อ
l2el3irtl4, ไม่ได้ลงทะเบียน
ผมว่าเทกเจอร์ตัวละครมัน เรียบๆ ไปนิดนะ -.-
แต่ฉากก็ถือว่าดี โดยเฉพาะฉากแรก
ส่วนมุมกล้อง ก็ปวดหัวจริงๆ ยิงเวลาไปติดมุม ภาพมันหมุนมั่วเลย - -
Posted 2008-12-06 21:46:15
8. ไม่ระบุหัวข้อ
tobsatorn, ไม่ได้ลงทะเบียน
มุมกล้องบางจุดมันก็เป็นมุมอับนึกว่ากระโดดไม่ได้หาตั้งนานกว่าจะรู้ กว่าจะเล่นจบก็ล่อไปซะหลายชั่วโมงทีเดียวคับ ส่วนเนื้อเรื่องผมว่าก็okนะ ทำเป็น scrip หนังได้เลย
Posted 2009-02-02 12:03:18
9. ไม่ระบุหัวข้อ
Valentine_day, Registered
เห็นด้วยคับ มุมกล้องห่วยสุดๆๆๆ
Posted 2009-05-25 23:57:34
10. ไม่ระบุหัวข้อ
งะ, ไม่ได้ลงทะเบียน
ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นภาคเก่าๆที่เอามาปรับปรุงเลย เสียตรงมุมกล้องนี้ละ
Posted 2009-12-24 17:37:18
11. เข้าเกมส์
เจมส์, ไม่ได้ลงทะเบียน
เข้าเกมส์ยังไงครับผมเข้าไม่เป็น
Posted 2012-03-09 12:22:46
12. MKtRBXcFDzpbQr
Idha, ไม่ได้ลงทะเบียน
Your aneswr lifts the intelligence of the debate.
Posted 2012-10-20 23:42:08
เนื่องจากมีการสแปมมากในช่วงนี้ โปรดกรุณาล๊อคอินก่อนโพสต์ ขออภัยในความไม่สะดวกครับ -ทีมงาน VR-PCGames.com
J! Reactions • General Site License
Copyright © 2006 S. A. DeCaro

แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( พุธ, 12 มกราคม 2011 )
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Download Zone VR-PCGames

โซนแนะนำโปรแกรม เว็บไซต์สำหรับดาวน์โหลดโปรแกรมถูกลิขสิทธิ์ (ฟรีแวร์ แชร์แวร์) คลิก > Download Zone  (Freeware / Shareware แนะนำในโซน Downloads / เช็ค Driver ใหม่สำหรับการ์ดจอ การ์ดแสดงผล)




Sponsored Link ขอแนะนำเว็บไซต์ข่าวเกม:
เกมส์ออนไลน์ www.game-ded.com
 

 

เนื้อหาทั้งหมดในเว็บไซต์ VR-PCGames.com เขียนขึ้นโดยทีมงานของเรา (ยกเว้นที่ระบุเจาะจงในเนื้อหา ว่าเขียนขึ้นโดยบุคคลอื่น) ได้ประกาศใช้สัญญาอนุญาต Creative Commons BY-NC-ND 3.0 สามารถเผยแพร่ต่อโดยไม่จำเป็นต้องขออนุญาต แต่ต้องแสดงลิ้งค์ที่มา ทั้งนี้ห้ามนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางการค้าโดยไม่ขออนุญาต

การคัดลอกผลงานไปใช้โดยไม่แสดงที่มา หรือเจตนาไม่แสดงที่มาอย่างชัดเจน ถือเป็นการแอบอ้างผลงาน แม้ผู้เสียหายจะไม่ติดใจเอาความ แต่เป็นการปฎิบัติที่ขัดต่อมารยาทในการใช้งานเว็บไซต์ และจริยธรรมอันงาม ผู้พบเห็นการกระทำที่เข้าข่ายดังกล่าว โปรดแจ้งเตือนผู้กระทำ หรือแจ้งมายังทีมงานของเรา

©2007-2017 VR-PCGames.com เว็บไซต์ข่าวเกม PC แนะนำเกม PC พีซีเกมส์ เกมพีซี PC Games รีวิวเกม พรีวิวเกม แกะกล่องเกม กำหนดการวางจำหน่ายเกม
All Product names, Logos, Characters are property of their respective owners.