AD

พุทธวจน ฟังธรรม คำสอนจากพระพุทธเจ้า
 

+1

+1 เว็บ VR-PCGames

Like เว็บ VR-PCGames

Coming Attraction

รายการกำหนดการ
เกม PC น่าจับตามองที่ใกล้วางขาย
ถึง สิงหาคม 2017
 

▼ ออกวางขายแล้วล่าสุด

Outlast-II-nonofficial.jpg


DOW-3-cover.jpg

  • Metacritic Metascore 78/100 (จาก 67 รีวิว) 

Prey-2017-pc-cover.jpg

  • PREY (2017)      
    5 พฤษภาคม 2017
  • Now Available! New Released
    (Steam, Ghost) 
    VR-PCGames ค้นหาข่าวเกมนี้ใน VR
  • เป็นเกม PC และ...
    PS4, Xbox One
  • ราคาเปิดตัวใน Steam ไทย 1,980 บาท (ราคาสำหรับประเทศไทย มีการปรับราคาขึ้นจากเดิมที่ระบุในตอนแรก)
  • Metacritic Metascore 81/100 (จาก 29 รีวิว)


▼ ใกล้ออกวางขาย

Tekken-7-pc-cover.jpg


DiRT4-pc-digital.jpg


Shadow-of-War-middle-earth-cover.jpg




หมายเหตุ:
• เกมที่ระบุในรายการ อาจทำลงแพลทฟอร์มอื่นๆ ด้วย

• กำหนดการ ราคา เจาะจงเฉพาะเวอร์ชั่น PC

• ราคาเกมจาก Steam และ Origin ที่ระบุ เจาะจงราคาขายสำหรับประเทศไทย

• ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามค่าเงินบาท

• ราคาในช่วงซื้อล่วงหน้า (Pre-Purchase) และราคาในวันขายจริงอาจมีความแตกต่างกัน

• สินค้าเกมที่ระบุ อาจยกเลิกการขาย โดยตัวแทนจำหน่ายดังกล่าวในอนาคต


 

Article Syndicate

Exchange Rate fx-rate.net


Home arrow PC Game Reviews arrow Review: Dead Space

Review: Dead Space

เขียนโดย OatVR   
เสาร์, 25 ตุลาคม 2008
Image
 
เสร็จแล้ว เชิญด้านในเลยครับ Laughing

สวัสดีครับ เกมเด่นๆออกมาแล้วหลายเกม และกำลังทยอยออกมาอีกหลายๆเกม ตอนนี้ก็เลยยิ่งไม่แน่ใจว่าทีมงานเราจะตามรีวิวได้ครบหรือป่าว เพราะลำพังหาเวลาว่างมานั่งเล่นเกมกันเองยังไม่ค่อยทัน เอาล่ะเพื่อนๆ คราวนี้ก็มาถึงคิวของ Dead Space เกมที่ผมและเชื่อว่าอีกหลายคนได้ติดตามกันมา ด้วยความหวาดเสียวยิ่งกว่าธีมของเกมอีก ประมาณว่ามันจะออกมาเป็นหมู่ หรือจ่า พอได้เห็นคะแนนรีวิวจากนิตยสารของต่างประเทศ อย่างที่เราเคยนำเสนอไป ก็ออกชื้นใจหน่อย พอได้มาเล่นเองล่ะ ผลจะเป็นอย่างไร เอาล่ะก็เช่นเคย ผมอาสามาเล่าประสบการณ์ และความรู้สึกให้เพื่อนๆได้รับชมกันครับ


ความต้องการระบบขั้นต่ำ
OS: Windows XP SP2 หรือ Vista
CPU: 2.8 GHz processor หรือที่มีประสิทธิภาพดีกว่า
RAM: 1 GB หรือมากกว่า (2GB สำหรับ Vista)
DISC DRIVE: เครื่องอ่าน DVD-ROM ความเร็ว 1x หรือเร็วกว่า
HARD DRIVE: พื้นที่ว่าง 7.5 GB (เกมระบุ 7.0 GB แ่ต่ผมสำรวจแ้ล้วพบว่าใช้พื้นที่อยู่ 7.4 GB ไม่รวมโฟลเดอร์เซฟ)
VIDEO: การ์ดแสดงผลที่รองรับ DirectX 9.0c และ Shader Model 3.0 พร้อมหน่วยความจำบนตัวการ์ด 256 MB หรือมากกว่า ใช้ชิป nVIDIA GeForce 6800 หรือ ATI X1600Pro หรือดีกว่า
SOUND: Soundcard ที่รองรับ DirectX 9.0c

*ต้องการการเชื่อมต่ออินเตอร์เนท เพื่อทำการยืนยันความถูกต้องของเกมหลังการติดตั้งเสร็จ


Dead Space เกมยิงต่อสู้ เอาชีวิตรอด สั่นประสาท ในมุมมองบุคคลที่ 3 พัฒนาโดย EA สตูดิโอ Redwood Shores จัดจำหน่ายก็แน่นอนต้อง EA ซึ่งเป็นส่วนทำให้แผ่นลิขสิทธิ์ในไทยมาไววันเดียวกับต่างประเทศ มีระบบป้องกัน DRM ซึ่งต่อๆไป ทีมงานเราอาจไม่ต้องเขียนตรงนี้อีกแล้ว เพราะเรียกได้ว่าแทบทุกเกมที่ออกมาตอนนี้ โดยเฉพาะของ EA จะมีระบบ DRM ซึ่งมันจะบังคับให้เพื่อนๆ ต้องต่ออินเตอร์เนทเพื่อทำการ Activate เกมหลังการติดตั้งเสร็จ เพื่อเล่นเกมในครั้งแรก เช่นเคย ลงเสร็จมันจะไม่เรียกหาแผ่นเพื่อเข้าเล่นเกมทุกกรณีครับ ระหว่างนั้นจะเอาไปให้เพื่อนยืมก็ได้ รู้สึก Dead Space ก็ Activate ได้บน 3-5 คอมพิวเตอร์ที่แตกต่างกัน เผลอไปให้ยืมจนเกินก็ตัวใครตัวมัน

เดี๋ยวจะไม่เห็นภาพ เรียกน้ำย่อยด้วยวิดีโอในช่วงเปิดตัวของเกม

 

เมื่อเริ่มเกมผมพบตัวเอกกำลังเดินทางอยู่บนยานอวกาศขนาดย่อมสักลำ เหตุการณ์เป็นเรื่องราวสมมติ ที่น่าจะเกิดในยุคที่มนุษย์ค้นพบเทคโนโลยีที่จะก่อตั้งอาณานิคมบนอวกาศแล้ว ยานอวกาศขนาดเล็กของเราเดินทางด้วยความเร็วสูง แหวกม่านเข้าใกล้ยานอวกาศขนาดใหญ่ นาม "Ishimura" ออกเสียงภาษาญี่ปุ่นถูกต้องแล้วครับ อิชิมูระ ยานขุดเจาะดวงดาวขนาดใหญ่ที่สุดในคลาส คือจุดหมายปลายทางของทีมเราเพื่อที่จะเข้าทำการซ่อมบำรุงตามภารกิจพื้นฐานของ C.E.C. เราคือวิศวกร Isaac Clarke พร้อมผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ และผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัย รวมทั้งหมด 3 คน พร้อมลูกเรือซึ่งไม่มีบทบาทอะไร เมื่อเข้าใกล้ Ishimura เราพยายามติดต่อเพื่อขอทำการลงจอด แต่ทว่า ไม่มีการตอบรับใดๆ บรรยากาศรอบยานดูเงียบผิดสังเกต ด้วยความสงสัย และมิอาจละทิ้งหน้าที่ได้ การลงจอดจึงต้องดำเนินไปอย่างทุลักเล จากนั้นเมื่อทีมเราได้ลงมือสำรวจภายในยาน ก็พบสิ่งมีชีวิตที่บางส่วนของมัน ดูเหมือนเป็นอวัยวะของมนุษย์ แน่นอนมันไม่ใช่มนุษย์แล้ว มันคือสิ่งมีชีวิตที่แปลงสภาพมาจากมนุษย์ เพื่อฆ่ามนุษย์อย่างพวกเรา และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเกม ที่เหลือเราต้องค้นหาคำตอบให้ได้ว่า มันเกิดอะไรขึ้นที่นี่ อะไรคือสาเหตุสำคัญให้ลูกเรือ Ishimura ทั้งหมดตกอยู่ในสภาพแบบนี้ พร้อมกับใช้ความสามารถทางด้านวิศวกรของเราประคับประคองยาน Ishimura ให้คงอยู่เพื่อเอาชีวิตรอดได้ พร้อมหวังความช่วยเหลือ หลังจากสูญเสียหนทางกลับบ้าน

Image Image Image Image

Image Image Image Image

 

ที่เวปไซต์เราเคยนำเสนอข่าวของเกมนี้โดยมีเนื้อหาตอนหนึ่งว่า "ผู้พัฒนาเกมยอมรับว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมอย่าง Resident Evil, Silent hill และภาพยนตร์ Event Horizon, The thing และ Alien" ตรงนี้ก็เห็นได้ชัดครับ เพราะผลงานที่ออกมา อันดับแรกสุดเกมการเล่นทำให้ผมนึกถึงเกม Resident Evil 4 โดยทันที แต่นั่นก็คือแกนของการเล่นครับ มันมีองค์ประกอบอื่นๆที่ทำให้เกมนี้ดูแตกต่างได้ ไม่เฉพาะเนื้อเรื่องที่เป็นยุคอวกาศซึ่งก็ฉีกออกไปอยู่แล้ว เกมการเอาชีวิตรอดของเราจะต้องอยู่ในภาวะที่บีบคั้น รู้สึกเสียวสันหลัง การฆ่าต้องเลือกอาวุธให้เหมาะสมกับศัตรู อย่าทำให้กระสุนเสียเปล่า เพราะมันมีอย่างจำกัด เก็บสะสมของให้ได้มาก เพราะมันอาจจำเป็นในอนาคต ความประทับใจแรกระบบ HUD ที่เราพบเห็นในเกมทั่วๆไปจะไม่มี แต่เปลี่ยนมาเป็นระบบแสดงผลผ่านโฮโลกราฟิคแทน ใครชอบดูภาพยนตร์ เช่น Minority Report คงจะนึกภาพออก หลุดไปเลยก็ Star Wars ยกตัวอย่างเช่น หากเราต้องการดูจำนวนกระสุนที่บรรจุในปืนก็ต้องดูผ่านกระบอกปืน เหมือนเราเป็นบุคคลที่ 3 และมองไปที่ตัวเอกจริงๆ ไม่มีอะไรเจือปน ดังนั้นเวลาถ่ายสกรีนช็อตเกมนี้ ก็จะออกมาเกลี้ยงเกลาอย่างที่เห็น (เหมือนเดินตามหลังตัวเอกเลย) แม้แต่ขณะที่มีการติดต่อสื่อสาร วิดีโอที่แสดงขึ้นมาก็เป็นโฮโลกราฟิค ลอยเท่อยู่อย่างนั้น หน้าจอเลือกไอเท็ม หน้าจอดูแผนที่ก็เช่นกัน สรุปเป็นโฮโลกราฟิคให้เรามองเข้าไปเองทั้งหมดจริงๆครับ ซึ่งเป็นเกมแรกที่ใช้ได้เต็มรูปแบบขนาดนี้ และมันทำให้เกมได้อารมณ์เข้ากับธีมแบบไฮเทคจริงๆ การดูระดับสุขภาพของตัวเอก ก็ดูผ่านหลอดพลังทางด้านหลัง ซึ่งแต่ละระดับจะถูกแบ่งสีไปอีก สีเขียวคือสุขภาพดี สีเหลืองเริ่มแย่, ตัวเอกจะเคลื่อนไหวได้ช้าลง, มีอาการให้เห็น และสีแดง คือแย่มาก ลงไปนอนได้ก็คงทำแล้ว รีบกดใช้ Med-Kit ด่วน

เล่นไปเล่นมาตั้งแต่ช่วงแรกของเกม ก็จับความรู้สึกได้ครับว่า วันนั้นผมต้องไม่ได้คิดไปเอง หรือไปเมาอะไรมาแน่ๆ คือ รู้สึกว่าการบังคับมุมกล้องของเกมมันแปลก คือเหมือนมันหน่วง การเคลื่อนไหวของเมาส์มีความฝืด พูดตรงๆว่า นานแล้วนั้นผมเล่น Resident Evil 4 ไม่รองรับเมาส์ ใช้จอยธรรมดาๆเล่นยังควบคุมมุมกล้อง และการเดินได้ดังใจกว่าเกมนี้ ผมพบคำแนะนำให้ลองปิด Vsync ดูจากสมาชิกท่านนึงใน gamespot ทดลองดูแล้ว โอเคครับ อาการหน่วงหายไป แต่กลับมีอการใหม่เพิ่มขึ้นมา คืออัตราการ sensitive ของเมาส์มีมีขึ้นมีลง แตกต่างกันเป็นช่วงๆ ช่วงที่เราวิ่งเมาส์จะ sensitive เป็นปกติ แต่พอเราเดินและหันมองด้วยเมาส์ไปด้วย จะรู้สึกว่ามันช้ามาก สรุปคือยังแก้ปัญหาไม่ได้ 100% ครับ ผมเห็นหลายท่านในเวปไซต์นั้นบ่นเช่นกัน ว่าเขาไม่สามารถควบคุมการเดินของตัวละคร และมุมกล้องได้ดั่งใจเลย แต่ในเรื่องการควบคุมส่วนอื่นๆนั้นดีครับ การ map ปุ่มพอเพียงอย่างพอดี อำนวยความสะดวกได้ดี เราสามารถเติมเลือดได้โดยไม่ต้องผ่านเมนู หน้าต่างทุกหน้าต่างย่อย เช่น Inventory, Objective, Map, Log มีคีย์ลัดให้กดเข้าถึง

Image Image Image Image

Image Image Image Image

 

สิ่งที่อาจดูเหมือนเล็กน้อย แต่ผมประทับใจคือ ระบบ Navigation ของเกม ให้อธิบายคือ เมื่อเรากด B ตัวเอกจะคว่ำฝ่ามือลงที่พื้น และปรากฎเป็นแสงสีฟ้าๆ ยาวเป็นเส้นลาดไปกับพื้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเส้นนั้นจะแสดงให้เห็นว่าจุดมุ่งหมายที่จะไปทำนั้นอยู่ตรงไหน ลากให้เดินตามเหมือนขีดเส้นให้เดินเลยว่างั้น เมื่อปล่อยปุ่ม ตัวเอกก็ยกฝ่ามือออก แต่เส้นนั้นจะยังอยู่ประมาณ 2 วินาที และค่อยๆจางลง ถ้าคอยกดใช้และเดินตาม ไม่หลงแน่นอน เชื่อว่าจะมีประโยชน์มากกับคนที่ไม่อยากอ่าน Objective ให้วุ่นวาย หรือไม่สันทัดภาษาอังกฤษ หรือปวดหัวกับ Map 3 มิติ หมุนไปหมุนมา มันอาจดูโกง แต่เป็นความตั้งใจของผู้พัฒนา และผมว่ามันดูแนบเนียนดี เพราะเอาเข้ามาผสมกับเทคโนโลยีโฮโลกราฟิค และเป็นเกมยุคอวกาศซึ่งเป็นเรื่องของอนาคตที่ไม่แน่นอน เลยต้องขอยืมคำว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้

Image Image Image Image

Image Image Image Image

 

ศัตรูของเราในเกมจะถูกเรียกว่าพวก Necromorph เจ้าพวกนี้สิ ทีเด็ด เพราะเมื่อมารวมองค์ประกอบด้านอาวุธของตัวเอก ที่จะเป็นอาวุธประเภทตัด-ขาดสะบั้นแล้ว ทำให้เกมดูสนุก, มันส์ และโหด ยังดีที่โหดกับพวกปีศาจไม่งั้นอาจโดนแบน (ได้ข่าวว่าบางประเทศได้แบนเกมนี้ไปแล้วด้วยซ้ำ) ระบบปัญญาประดิษฐ์ของเกม หากจะพิจารณาด้วยความที่เป็นพวกอมนุษย์ ไม่ได้ถือปืนมารบกับเราแล้ว ผมคิดว่าระบบปัญญาประดิษฐ์ของพวก Necromorph นี้ทำได้ดี ตอบโจทย์ในตัวของมันเองมาก ลองคิดดูแม้แต่ในภาวะไร้แรงดึงดูด มันยังออกลีลาได้รอบด้าน ทุกภาวะรู้จักการตีด้านข้าง ด้านหลัง เกมมีระบบ ผมขอเรียกเองว่า Vent system  ภาษาไทยระบบปัญญาประดิษฐ์ ในช่องระบายอากาศ โดยในหลายๆฉากของเกม มันจะมีช่องระบายอากาศ ซึ่งเฉพาะศัตรูเข้าไปได้ เพื่อเตรียมทำการกระโดดโผล่มาโจมตีเราจากอีกช่องโดยไม่รู้ตัว บางครั้งผมหนีมันหัวซุกหัวซุน เพราะบรรจุกระสุนไม่ทัน หนีเข้าไปอยู่ในห้องประตูปิดมิดชิดแล้ว ก็ชื้นใจ บรรจุปืนทีละกระบอกอย่างสบายอารมณ์นึกว่ามันจะเข้ามาไม่ได้ ที่ไหนได้ มันโผล่ขึ้นมาจากช่องระบายอากาศในห้องนี่เอง สะกิดผมด้วยคมกรรไกรยักษ์ฉับๆ ช่องนั้นมีมากมายหลายแบบครับ ยากแก่การคาดเดามาก ว่าถ้ามันหนีเข้าช่องไปแล้ว มันจะมาโผล่ตรงไหน โดยเฉพาะเล่นครั้งแรก แทบดูไม่รู้เลย ไม่ใช่เฉพาะจากด้านบน หรือด้านข้าง ช่องที่พื้นก็ยังมี เล่นแล้วหวาดเสียวครับ ศัตรูปกตินั้นก็จะมีหลายแบบ ตั้งแต่ตัวเล็กๆ ไปจนถึงตัวใหญ่ๆ แต่ไม่เกินความสูง 1 ชั้น โจมตีประชิด หรือโจมตีไกล ส่วนใหญ่จะเป็นโจมตีประชิดครับ เพราะจริงๆแล้วฉากกว่า 70% ของเกม เป็นระยะประชิดทั้งหมดเลย ถึงขนาดว่าบางครั้งโผล่มาที เลือกปืนแทบไม่ทัน เพราะระบบอินเตอร์เฟซเป็นแบบเรียลไทม์ด้วยครับ เกมจะไม่ Pause ให้เราเวลาเลือกอาวุธ เพิ่มความตื่นเต้นเข้าไปอีก

Image Image Image Image

Image Image Image Image

 

และอะไรที่เรียกว่าขาดสะบั้นแบบมันส์ๆ? คือในเกมนี้จุดอ่อนของศัตรูแทบทั้งหมดจะไม่ใช่ที่หัว หรือที่ตัวเหมือนที่เราคุ้นเคยครับ แต่กลับเป็นขา หรือแขน เรียก Limb อาวุธที่ได้มาตั้งแต่ช่วงแรก ของตัวเอกนั้นก็ช่างสร้างสรรค์เพื่อการนี้โดยเฉพาะ สนับสนุนให้เราใช้เพื่อยิงตัดแขน ตัดขาศัตรู ฟังดูเหมือนง่าย แต่ผลที่เกิดจากการตัดนั้นมีมากมายจริงๆครับ คือไม่ใช่ตัดเอามันส์ ให้เป็นเอฟเฟ็คให้เห็นว่าแขนขาขาด แบบเกมโหดๆอย่าง Soldier of Fortune แต่การที่มันถูกตัด มันยังสู้ได้อยู่ ลีลา, ท่าทางการต่อสู้หลายตัวมันก็จะเปลี่ยนไปด้วย ไม่ได้ลงไปนอนรอความตายอย่างเดียว เช่น มีหาง ถ้าหางมันขาดมันก็สู้อีกแบบ แขนขาดก็สู้อีกแบบ ขาขาดก็สู้อีกแบบ ขาดมันทั้งสองข้างก็สู้อีกแบบ บางตัวขาดแล้วมันงอกได้อีก จะพิชิตมันก็เล็งให้ดี แต่ละชนิดของศัตรูจะใช้เทคนิคการตัดแตกต่างกัน พยายามเลือกตัดที่เป็นข้อๆปล้องๆน่าจะดีที่สุด หรือถ้าเป็นพวกสองเท้ามีขาก็ตัดขาก่อนให้มันช้าลง แล้วตัดแขนจนมันยอมแพ้ และคลายไอเท็มมาให้เราเก็บ บางตัวไม่ได้ไปกินเหยื่อมาก็อาจไม่มีไอเท็มให้เราเก็บ (อันหลังคิดเอาเอง) นี่คือหนึ่งในคุณสมบัติที่เกมชูโรงครับ เรียก Strategically Dismember และผมเชื่อว่าเพื่อนหลายๆคนที่ได้ลองเล่นจะประทับใจ เพราะมีไม่กี่เกม ที่นำเสนอได้ออกรสชาติแบบนี้

นอกจากการใช้ปืนที่มีอยู่ด้วยกัน 7 แบบที่ ทั้งดีไซน์ ประกอบกับการใช้งานดูจะยังไม่มีจริงในโลกปัจจุบันแน่นอน ไม่ต้องกลัวว่าจะมีปืน MP5, M4, PSG1 อื่นๆ อะไรหลงมาให้ยิงนะ หลายๆปืนมาพร้อมโหมดยิงที่สอง Secondary Fire Mode ที่ช่างแตกต่างจาก Primary Fire Mode จนทำให้ผมรู้สึกเหมือนมีปืนอีกราว 4 กระบอกให้ค้นหาความสามารถ เราสามารถอัพเกรดปืนแต่ละกระบอกได้ด้วยการเก็บสะสม Node แล้วนำไปใช้ที่ Bench ซึ่งมีอยู่ในทุกฉาก ใครเพิ่งเล่นก็ไม่ต้องเครียดไป จบรอบเดียว อัพเกรดได้ไม่เต็มอยู่ดีครับ และไม่ค่อยอัพเลยก็พอไหวอยู่ นอกจากห้ำหั่นด้วยอาวุธปืนแล้ว เราก็ยังสามารถฟาดท่อนแขนอัดหน้าศัตรูได้ถ้าจนมุมจริงๆ หรือใช้จังหวะ ปีศาจล้มอย่าข้าม แต่กระทืบซ้ำ ได้เลย พวกนี้อยากกดเมื่อไหร่ก็กดครับ ไม่จำเป็นต้องไปใกล้ศพศัตรูก่อน เสียงดังดีเพราะใส่บูทเหล็ก ผมใช้บ่อยในช่วงแรกของเกมเพราะประหยัดกระสุน พอหลังๆหาโอกาสใช้แทบไม่ได้ เพื่อนมันเยอะขึ้น และจะเป็นฝ่ายกระทืบผมซะมากกว่า (จบตรงนี้แล้วก็ต้องขออภัยครับ หาคำมาแทนอารมณ์ไม่ได้จริงๆ ยังไงมันก็เป็นตัวจินตนาการแหยะๆอะไรไม่รู้ที่อยู่ในเกม ขอใช้ไปเลยละกัน^^)

วิดีโอโชว์การเล่นช่วงหนึ่งของเกม แสดงอาวุธปืนแบบยิงเลื่อยรีโมท ที่ใบเลื่อยจะลอยค้างกลางอากาศ และสามารถควบคุมตำแหน่งมันด้วยเมาส์ การรักษากด Q หลังจากรับการบาดเจ็บจนหลอดพลังสีแดง การใช้อาวุธที่มีอานุภาพตัดอย่างกว้าง Line Gun ปิดท้ายด้วย การใช้ Statis พร้อม Secondary Fire Mode ของ Line Gun นั่นเอง

 

ยังไม่หมด นอกจากอาวุธปืน และลีลาการใช้แขน และเท้าแล้ว ตัวเอกเรายังมีอุปกรณ์ที่ทำให้สามารถ ชะลอความเร็วของวัตถุ (รวมไปถึงศัตรู) เรียก Stasis และ มีอุปกรณ์ที่ทำให้ใช้มือดูด ยกสิ่งของต่างๆได้ เรียก Kinesis ซึ่งเจ้าสองตัวนี้นอกจากมีบทบาทในการต่อสู้ เช่น Statis ทำให้เราชะลอมันเพื่ออาศัยจังหวะวิ่งเข้าไปเหยียบอย่างที่กล่าว หรือวางแผนการโจมตีใหม่ Kinesis จะช่วยยกถังเชื้อเพลิงเข้ามาแล้วปาใส่ ทั้งสองนี้ก็ยังมีบทบาทในการแก้ปริศนาของเกมด้วย เน้นการหน่วง การเคลื่อนย้ายวัตถุ การยก ซึ่งปริศนาของเกมนั้นจะไม่ยากเท่าไหร่ ไม่ต้องการการตีความทางภาษาให้วุ่นวายๆใดๆ ไม่เล่นของผสม ปริศนาของเกมยังเกื้อหนุนให้เกมนี้เป็นเกมสั่นประสาท ที่เล่นเอามันส์ และหวาดเสียวกับการจู่โจมของศัตรูอยู่ ปริศนาต่างๆจะไม่รบกวนอารมณ์แน่นอน มีหลายฉากที่เป็นภาวะไร้น้ำหนักหรือ ในเกมเรียกให้ฟังบ่อยๆว่า Zero Gravity ในภาวะนี้เราก็ไม่ได้ลอยเคว้งคว้าง แต่เท้าจะยังคงยึดติดกับพื้นผิวของฉากอยู่ ด้วยบูทพิเศษนั่นเอง มีแต่ศัตรูที่ลอยได้ แต่มันก็ยังสามารถควบคุมตัวเอง เข้ามาโจมตีเราได้เช่นกัน เราสามารถกระโดดไปยึดกับผนังในแต่ละส่วนๆ ผ่านการยกปืนขึ้นมาเล็งก่อนแล้วกด CTRL ซึ่งจริงๆแล้วปืนไม่
เกี่ยวข้อง อะไร เพียงแต่เกมต้องการให้เราชี้เป้าว่า เราจะให้ตัวเอกโดดไปยึดตรงไหนนั่นเองครับ ซึ่งพอเปลี่ยนมุมยึดแล้วอาจจะงงกับมุม แต่ก็อย่างที่บอกระบบ Navigation เส้นสายโฮโลอันยอดเยี่ยมที่ได้กล่าวไปตอนแรก ก็ช่วยได้ในภาวะกลับหัวกลับหาง จนอาจหาทางไปต่อไม่ถูกแบบนี้

วิดีโอโชว์การเล่นส่วนหนึ่งในฉากที่เป็น Zero Gravity มีการใช้ Plasma Cutter เพื่อใช้ตัดศัตรู ปืนนี้สามารถเปลี่ยนองศาการตัดได้ มีการใช้ statis เพื่อดึงของมาแล้วเหยียบทำลายเพื่อเก็บ

 

การอยู่รอด ใน Ishimura ของเราจริงๆแล้วไม่โดดเดี่ยวอย่างที่รู้สึกตอนประชาสัมพันธ์เกมช่วงแรกๆ เรายังมีเพื่อนคอยให้คำแนะนำ พบปะพูดคุย แต่ไม่มากจนรำคาญ และพวกเขาก็ไม่มาเดินตามเรา หรือบู๊ไปพร้อมกับเราด้วยเช่นกัน ระบบเซฟของเกมเป็นแบบจุดเซฟ อยากเข้ามาเซฟเท่าไหร่ก็เซฟได้ ไม่มีควิกเซฟ กระนั้นก็ไม่ต้องเกรงว่าพอตายแล้วต้องไปเริ่มที่จุดเซฟ เพราะเกมจะมีระบบ continue ที่แบ่งจุดเกิดออกเป็นช่วงๆอีกครับ แต่พอจะเลิกเล่นก็ต้องไม่ลืมเซฟไว้สักที่ นอกจากไอเท็มที่เก็บจากศพศัตรู, วางแหมะตามห้อง, เก็บจากล็อคเกอร์ ซึ่งถ้าล็อคเกอร์หรือกล่องไหนมีไฟสว่างสีขาว แสดงว่าเปิดได้ เรายังมีทางเลือกที่สามารถซื้อของแทบทุกอย่างได้จาก Store ซึ่งมีอยู่ในทุกฉากอีกด้วย ดังนั้นเกมจะค่อนข้างมีทางเลือกในการเอาชีวิตรอดให้อยู่ ถ้าขาดเหลืออะไรก็ยังสามารถซื้อหาเอาได้ ตังค์หาไม่ยากนักได้จากการสำรวจอย่างที่กล่าวหรือฆ่าศัตรูเช่นกัน ประตูบางประตูจะเปิดได้ต้องใช้ Node ในการเปิด ซึ่ง Node มักจะเก็บไว้อัพเกรดกัน แต่เท่าที่ผมลองดูทุกประตู ผมว่าคุ้มทุกประตู มูลค่าของของที่อยู่ในห้องที่ใช้ Node เปิดนั้นมากกว่าราคา 10,000 ของ Node ซึ่งซื้อเอาใหม่ได้อย่างไม่จำกัดที่ Store โดยรวมแล้ว การสำรวจเพื่อสะสมไอเท็มของเกมในทุกฉากนั้นถือว่าค่อนข้างง่าย โดยตัวของมันเองก็จะมีหลอดไฟให้แสงสว่างในที่มืด ต่างสีต่างไอเท็มกันอยู่แล้ว และเกมก็ไม่อุตริเอาไอเท็มไปแอบไว้ในหลืบที่ยากแก่การมองเห็น หรือ แปะบนเพดาน, วางแอบบนคานเหล็ก อย่างยากสุดก็ในภาวะไร้น้ำหนักที่ไอเท็มลอยเคว้งคว้าง รอให้เราสังเกตเห็น และใช้ Kinesis ดูดมาเก็บ

Image Image Image Image

Image Image Image Image

 

บอสของเกมมีให้สู้ด้วยจำนวนหนึ่ง น้อยไปหน่อย จะให้เทียบก็ไม่ถึงครึ่งของ Resident Evil 4 แต่อย่างที่บอกออกแบบได้น่าขยะแขยงดี ตัวใหญ่สะใจกองเต็มฉากแน่นอน น่าเสียดายที่เกมมุมมองบุคคลที่ 3 ที่ดูเหมือนจะเต็มไปด้วยเนื้อเรื่องที่น่าสนใจนี้ กลับมีระบบเล่าเรื่องที่ดูด้อยกว่าเกมอื่นๆในแนวนี้มากๆ โดยเฉพาะถ้าเทียบเกมฟอร์มดีของญี่ปุ่นยิ่งไม่ต้องพูดถึง เกมนี้ไม่มีคัทซีนเสียด้วยซ้ำ และตัวเอกนั้นเป็นใบ้ ไม่มีการปฎิสัมพันธ์ใดๆกับคนที่พูดด้วยกับเขา แถมส่วนใหญ่ขณะที่พูดจะมีไอเท็มให้สวาปามด้วย ไอ้เราก็เก็บไป ไม่จำเป็นต้องสนใจที่พูดเท่าไหร่ อยากอ่านรายละเอียดจริงๆ ยังพอไปตามใน Text Logs ได้ คิดแล้วก็ตลกดีเพราะไม่กี่วันก่อนเล่น Far Cry 2 ไม่มีคัทซีนก็จริง แต่ตอนหันหลังให้เพื่อน ทำเป็นไม่สนใจ มันกลับด่าเราได้ด้วย เกมมีความยาวประมาณ 10 ชั่วโมง มีมินิเกมให้ผลาญเวลา เช่น ซ้อมยิงเป้า และ บาสเก็ตบอลในภาวะไร้น้ำหนัก สองอันนี้จะได้พบเองอยู่ในฉากหลังๆครับ ฉากจบผมค่อนข้างมั่นใจว่ามีแบบเดียวเท่านั้น เมื่อเล่นจบครั้งแรกจะปลดล็อคโหมดอีก 1 โหมด คือ Impossible Mode ตั้งชื่อฟังดูน่ากลัวมากๆครับ ถึงขนาดเป็นไปไม่ได้เชียวหรือนี่ แต่ผมได้ทดลองไปครึ่งเกมกว่าๆแล้ว ยังเป็นไปได้อยู่ครับ ยากตรงศัตรูอัดเราสอง-สามทีตาย ต้องพยายามจับจุดให้ดี ยืนตรงไหนได้เปรียบ เลือกอาวุธให้เหมาะสม และประหยัดกระสุนกันไว้สุดๆ อาศัยประสบการณ์จากรอบแรก บอสอึดกว่าเดิมมาก ท้าทายดีครับ รู้เลยอารมณ์แบบไม่ไหวแล้ว โกยดีกว่าเป็นไง และเมื่อจบแต่ละโหมดแล้วเราสามารถโหลดเซฟจบ โหมดนั้นขึ้นมาเล่นใหม่ตั้งแต่เริ่มเกมได้โดยมีของทุกอย่างเหมือนก่อนเราจบ ไป แต่จะไม่สามารถเปลี่ยนระดับความยากได้ครับ ถ้าอยากเปลี่ยนระดับความยากก็ต้องไปนับหนึ่งใหม่

Dead Space ใช้เอนจิ้นที่พัฒนาขึ้นเองสำหรับเกม มีพื้นฐานมาจากที่ใช้ในเกม The Godfather จะเรียกว่าเป็นตัวปรับแต่งอย่างหนักก็ว่าได้ กราฟิคของเกมสวยงามทันสมัย แต่ก็ลื่นไหลน่าพอใจ เฟรมเรท 80 เฟรมต่อวินาที หาดูได้บ่อยๆตลอดเกม กว่า 120 เฟรมต่อวินาทีก็มีให้เห็นหลายๆครั้ง กับ CPU Core 2 Duo E6300 การ์ดแสดงผล Geforce 8800GT เปิดค่ากราฟิคทั้งหมดสูงสุด พร้อม anti-aliasing ของเกม แต่ anti-aliasing ของเกมนี้ ผมคิดว่าจะไม่ใช่แบบสมบูรณ์หรือ FSAA แต่เป็นเทคนิคซึ่งเมื่อเปิดแล้วจะส่งผลให้เหมือนภาพมันเบลอหน่อยตรงขอบ แต่ก็ยังดูสวยงามดีครับ คิดว่าดีกว่าไม่เปิด ระบบฟิสิกส์ของเกมในช่วงภาวะไร้น้ำหนัก คิดว่าจะดูดีและเห็นเด่นชัดที่สุด ในตอนอื่นๆนั่นค่อนข้างธรรมดา เกมไม่เน้นในจุดนี้นัก การเดินชนศพ ดูรุนแรงเกินไป ศพศัตรูหนักกระเด็นกระโดนไปมาได้เกินจริง ด้วยการใช้เท้าเดินเขี่ย มาถึงอีกทีเด็ด เป็นตัวสุดท้ายคือเสียงของเกม ยอดเยี่ยมครับ หลายครั้งผมหันไปมองข้างหลัง นึกว่าเสียงจากข้างบ้าน พอเสียงเงียบไปที่ไหนได้โดยเกมผ่านลำโพงเรานี่เอง มีเสียงกรี๊ดของผู้หญิง เข้าลำโพงหลังฟังดูสมจริงๆมาก เสียงที่ให้อารมณ์แหยะของพวกศัตรู เสียงใบเลื่อยรีโมทที่กรีดฟันลงไปบนวัตถุต่างๆ เสียงดนตรีของเกมจะไม่มีบรรเลงหลอนน่ากลัวเท่าไหร่ แต่จะเป็นแบบขึ้นมาตามจังหวะ หรือเหตุการณ์ ตลอดทั้งเกมจะอัดแน่นไปด้วยเสียงเครื่องจักรในแต่ละส่วนของยาน เสียงอัดอากาศ, แอร์ล็อค - ลมต่างๆ ทำได้ดีมากครับ ในภาวะไร้น้ำหนักนอกยานก็จะมีการจำลองให้เสียงเงียบ เพราะจริงๆแล้วในภาวะแบบนี้เสียงจะไม่ตัวกลางเดินทาง แต่ก็ไม่ทำให้เงียบเหมือนปิดลำโพงซะทีเดียว ดูเข้าท่าดีครับ ผู้พัฒนาเห็นบทบาทสำคัญของเสียงต่อเกมประเภทนี้ และใช้มันได้อย่างดีมาก

ตัวเอกจะมี suit ด้วยกัน 5 level ยิ่งสูง ยิ่งทนทานต่อการโจมตี และบรรทุกของได้มากขึ้น เมื่อเล่นเกมไปเรื่อยๆเราจะพบการ์ดที่สามารถนำไปใช้ดาวน์โหลด suit level ให้สูงขึ้นที่ store เอง เมื่อดาวน์โหลดแล้ว ก็ใช้้เงินเพื่่อซื้อมัน และเข้าไปอัพเกรดอย่างที่เห็น

 

หากเพื่อนที่ได้ลองเล่นแล้วเจอปัญหาด้านการควบคุมมุมกล้อง ให้สัมพันธ์กับตัวละคร ผมคิดว่ามันต้องใช้เวลาเพื่อทำความเคยชิน หากข้ามผ่านตรงนี้มาได้ ผมเชื่อว่าประสบการณ์ที่รอคอยในเกมนั้นคุ้มค่าครับ เกมมีการนำเสนออะไรหลายๆอย่างที่ไม่มีในเกมอื่น หลายอย่างก็มีการนำเจ้าสิ่งที่มีอยู่แล้วในเกมแนวนี้อื่นๆมาทำให้ดีกว่า น่าสนใจกว่า ผมว่าเกมมีบรรยากาศที่น่ากลัวแต่สำหรับตัวเอก แต่ให้บรรยากาศที่หวาดเสียว และมันส์สำหรับคนเล่น มากกว่าที่จะเป็นบรรยากาศหลอกหลอนแบบ Silent Hill หรือ
วังเวง อย่างใน Resident Evil ภาคแรกๆ ดังนั้นไม่น่าเป็นอุปสรรคในการเล่นนัก หรือถ้ามีก็ลองชวนเพื่อนมานั่งเล่นด้วยคนละฉาก 55+ จริงๆเกมนี้ไม่มีแม้แต่ระบบผู้เล่นหลายคนด้วยซ้ำ แต่ผมรู้สึกคุ้มค่าเงินทุกบาทที่เสียไปจริงๆ และหวังว่าเพื่อนๆคงจะรู้สึกแบบเดียวกับผมเช่นกัน ขอบคุณสำหรับเกมดีๆทั้งเกมนี้ และที่เคยรีวิวไปแล้ว และขอบคุณสำหรับการติดตามจากเพื่อนๆทุกคน แม้ในบางช่วง อย่างช่วงนี้มันจะไม่ค่อยมีอะไรมาอัพเดต ก็เข้ามากัน จนผมต้องรีบมาปั่นรีวิวให้อ่านแก้เซ็งกันตอนนี้ไงครับ สวัสดีครับ เกมเยอะจริงๆ ขอให้สนุก และได้สิ่งดีๆจากมัน


มี 23 ความคิดเห็น
1. ไม่ระบุหัวข้อ
N-Clock, ไม่ได้ลงทะเบียน
สุดยอดครับ รีวิว ได้ซะใจผมมากๆ
Posted 2008-10-25 14:18:52
2. ไม่ระบุหัวข้อ
Kills.. Max-Wall, Registered
รีวิว เหมือนได้เล่นเองเลย อย่าลืมต่อด้วย FarCry2 นะครับกำลังเล่นอยู่แต่อยากได้ข้อมูลประกอบ
อ้อ ผมขอแน่ะนำนิดนึงนะครับอยากให้ช่วยผมขนาดตัวอักษรขึ้นอีกหน่อยอ่ะครับ เวลาอ่านตัวอักษรขนาดเล็กมากๆมันมั่งจะทำให้ผมปวดตาและมองไม่ค่อยชัด ขอบคุณครับ
Posted 2008-10-25 17:34:37
3. ไม่ระบุหัวข้อ
ไม่ระบุชื่อ, ไม่ได้ลงทะเบียน
รีวิว สะใจ ดีจริงๆ

อย่าลืม Farcry 2 นะครับ

จะได้รู้ข้อมูลเพิ่ม
Posted 2008-10-25 18:20:31
4. ไม่ระบุหัวข้อ
ไม่ระบุชื่อ, ไม่ได้ลงทะเบียน
กราฟฟิกท่าสวยกว่านี่อีก1เท่าคงสวยหน้าดูเลยนะครับผมระดับไครซิสได้ยิ่งดี
Posted 2008-10-25 19:57:54
5. ไม่ระบุหัวข้อ
ีgame, ไม่ได้ลงทะเบียน
แจ่มมากครับ ผมนั่งอ่านจนจบเลยครับ ขอบคุณพี่ๆทีมงานมากเลยครับ
รอ farcry2 อยู่เหมือนกันนะ อยากอ่านๆๆๆ
Posted 2008-10-25 20:05:15
6. ไม่ระบุหัวข้อ
ไม่ระบุชื่อ, ไม่ได้ลงทะเบียน
รีวิว ได้ สุดยอดมากพี่ ขอบคุงคับ
Posted 2008-10-25 20:15:01
7. ไม่ระบุหัวข้อ
Peter, ไม่ได้ลงทะเบียน
ขอบคุณมากครับ คุณโอ๊ต สุดยอด เลยเจ้าพระคุณ
อ่านเสร็จ แทบไม่ต้องไปซื้อมาเ่ล่นเลยนะนี่
Posted 2008-10-25 21:29:12
8. Re:
QuellbeRosS, ไม่ได้ลงทะเบียน
รีวิว เหมือนได้เล่นเองเลย อย่าลืมต่อด้วย FarCry2 นะครับกำลังเล่นอยู่แต่อยากได้ข้อมูลประกอบ
อ้อ ผมขอแน่ะนำนิดนึงนะครับอยากให้ช่วยผมขนาดตัวอักษรขึ้นอีกหน่อยอ่ะครับ เวลาอ่านตัวอักษรขนาดเล็กมากๆมันมั่งจะทำให้ผมปวดตาและมองไม่ค่อยชัด ขอบคุณครับ
— Kills.. Max-Wall

ท่านสามารถปรับ ตัวหนังสือเองได้โดยการ กด Ctrl+หมุน scoll ตงตลางเมาส์ได้คับ
Posted 2008-10-25 22:35:23
9. ขอบคุณทุกท่านเช่นกันครับ
OatVR, ไม่ได้ลงทะเบียน
ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนเช่นกันครับ เกมเยอะจริงๆครับ ตามจะไม่ไหว (ตามหมายเดิมอีกสองวัน Red alert 3 ออก, fallout ไม่ใช่ของ EA ถูกป่ะครับ ก็ไม่แน่อาจมีวิญญาณโผล่มาเลย) ขอให้มันส์ ได้กันทุกเกม
Posted 2008-10-26 12:36:02
10. ไม่ระบุหัวข้อ
niceke, Registered
Review สุดยอดครับ ขอบคุณครับ ต้องไปหามาเล่นซะแล้ว
Posted 2008-10-26 15:44:51
11. ไม่ระบุหัวข้อ
ไม่ระบุชื่อ, ไม่ได้ลงทะเบียน
เล่นแล้วครับ ทั้ง dead dead เกมนี้น่ากลัวโคตร ครับ ผมปรับกราฟฟิก สุดหมด เพิ่งเล่นครับ เล่นไปได้แค่ฉากแรกก็ สยองแล้ว ตัวเกม ทำให้เราเหมือนเข้าไปอยู่ในสถานการจริง ความน่ากลัวเอาไป 10 เต็ม ตั้งแต่ผมเล่นเกม สยองมาเกมนี้ทำให้ผมตกใจ ที่สุด
บรรยากาศ ของเกม และการใช้เสียง เข้ามาช่วยทำให้น่ากลัวมาก คุณต้องเดินคนเดียวอยางระแวงครับ พูดได้คำเดียว ปล. เล่นในที่เงียบนะ ใส่หูฟัง ภาพและเสียง บอกได้คำเดียวว่า ใครเป็นโรคหัวใจ ห้ามเล่นเด็ดขาด
Posted 2008-10-27 03:22:42
12. ไม่ระบุหัวข้อ
niceke, Registered
เล่นแล้วครับ น่ากลัวสุดๆ มันตกใจยังกะดูหนังผีที่เราเป็นคนแสดงอะ ยิ่งเปิดลำโพง 5.1 แล้ว หวิวมากครับ เดี๋ยวมีเสียงมาข้างหล้งข้างหน้าด้านข้าง ตกใจตลอดเกมเลย เหอๆ เล่นไประแวงไป
Posted 2008-10-27 17:20:32
13. ไม่ระบุหัวข้อ
ไม่ระบุชื่อ, ไม่ได้ลงทะเบียน
จบแล้ว T_T เล่นรอบ 2 อยู่ กลับไปฟังเนื้อเรื่องใหม่
Posted 2008-10-27 20:08:38
14. ไม่ระบุหัวข้อ
ไม่ระบุชื่อ, ไม่ได้ลงทะเบียน
เล่นไป 3 ฉาก แล้วคับ มันส์กว่า Farcry 2 อีกนะผมว่า Farcry2 ค่อนข้างผิดหวังคับ ความเห็นส่วนตัวน๊า
Posted 2008-10-27 22:46:57
15. ไม่ระบุหัวข้อ
HaCkY, Registered
สนุกมากช่วงแรกเล่นแล้วหลอนระแวงมาก ช่วงหลังเล่นไปเริ่มมันส์แทนเสียดายไม่น่าติด drm เลยไม่งั้นซื้อเก็บแน่ๆ
เจอกราฟเทียบตัวอักษรอยู่ช่วงให้ไปทำลายแก๊ซพิษดูท่าทางน่าสนใจดี

DON'T BELIEVE Their LIES. Read what they're REALLY think.
http://img402.imageshack.us/img402/8161/deadspace20081028124828bc9.png
Posted 2008-10-28 13:58:29
16. Re:
OatVR, ไม่ได้ลงทะเบียน
สนุกมากช่วงแรกเล่นแล้วหลอนระแวงมาก ช่วงหลังเล่นไปเริ่มมันส์แทนเสียดายไม่น่าติด drm เลยไม่งั้นซื้อเก็บแน่ๆ
เจอกราฟเทียบตัวอักษรอยู่ช่วงให้ไปทำลายแก๊ซพิษดูท่าทางน่าสนใจดี

DON'T BELIEVE Their LIES. Read what they're REALLY think.
http://img402.imageshack.us/img402/8161/deadspace20081028124828bc9.png
— HaCkY

ขอบคุณครับ
Posted 2008-10-28 18:47:16
17. ไม่ระบุหัวข้อ
ไม่ระบุชื่อ, ไม่ได้ลงทะเบียน
งง ครับ ซื้อแผ่นแท้ มา เสียซะงั้น ลงไม่ได้ อะ ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อนนนน เศร้า วันนี้จะเอาไปเปลี่ยน เลย ยังไม่ได้เลยเลย
Posted 2008-11-02 11:28:33
18. ไม่ระบุหัวข้อ
ไม่ระบุชื่อ, ไม่ได้ลงทะเบียน
น่าเล่นจริง ๆ เกมส์นี้ สเปคผมทุกอย่างถึง แต่แค่ CPU 2.6 ตามสเปกที่เขียนไว้ 2.8

ไม่ทราบว่าจะเล่นไว้รึเปล่า ช่วยตอบที อยากรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ
Posted 2008-11-02 19:26:55
19. ไม่ระบุหัวข้อ
ไม่ระบุชื่อ, ไม่ได้ลงทะเบียน
น่าเล่นจริง ๆ เกมส์นี้ สเปคผมทุกอย่างถึง แต่แค่ CPU 2.6 ตามสเปกที่เขียนไว้ 2.8

ไม่ทราบว่าจะเล่นไว้รึเปล่า ช่วยตอบที อยากรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ
Posted 2008-11-02 19:27:06
20. ไม่ระบุหัวข้อ
ไม่ระบุชื่อ, ไม่ได้ลงทะเบียน
ท่าจะให้ดีช่วยหาบทสรุป และความลับของเกม ด้วยก็ดีนะครับ
Posted 2008-11-06 14:25:14
21. ไม่ระบุหัวข้อ
tobsatorn, Registered
กลัวคับ ไม่กล้าเล่นคนเดียวต้องให้ ใครซักคนมานั่งดูเวลาเล่น
Posted 2008-11-16 00:37:09
22. dead space
kkk kuy, ไม่ได้ลงทะเบียน
ภาพสวยมาก งัฟ
Posted 2009-01-26 07:55:27
23. ความลับ
ทิดปลั่ง, ไม่ได้ลงทะเบียน
NICOLE IS DEAD
Posted 2009-07-04 14:52:24
เนื่องจากมีการสแปมมากในช่วงนี้ โปรดกรุณาล๊อคอินก่อนโพสต์ ขออภัยในความไม่สะดวกครับ -ทีมงาน VR-PCGames.com
J! Reactions • General Site License
Copyright © 2006 S. A. DeCaro
 

แก้ไขล่าสุดเมื่อ ( พุธ, 22 ธันวาคม 2010 )
 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Download Zone VR-PCGames

โซนแนะนำโปรแกรม เว็บไซต์สำหรับดาวน์โหลดโปรแกรมถูกลิขสิทธิ์ (ฟรีแวร์ แชร์แวร์) คลิก > Download Zone  (Freeware / Shareware แนะนำในโซน Downloads / เช็ค Driver ใหม่สำหรับการ์ดจอ การ์ดแสดงผล)




Sponsored Link ขอแนะนำเว็บไซต์ข่าวเกม:
เกมส์ออนไลน์ www.game-ded.com
 

 

เนื้อหาทั้งหมดในเว็บไซต์ VR-PCGames.com เขียนขึ้นโดยทีมงานของเรา (ยกเว้นที่ระบุเจาะจงในเนื้อหา ว่าเขียนขึ้นโดยบุคคลอื่น) ได้ประกาศใช้สัญญาอนุญาต Creative Commons BY-NC-ND 3.0 สามารถเผยแพร่ต่อโดยไม่จำเป็นต้องขออนุญาต แต่ต้องแสดงลิ้งค์ที่มา ทั้งนี้ห้ามนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางการค้าโดยไม่ขออนุญาต

การคัดลอกผลงานไปใช้โดยไม่แสดงที่มา หรือเจตนาไม่แสดงที่มาอย่างชัดเจน ถือเป็นการแอบอ้างผลงาน แม้ผู้เสียหายจะไม่ติดใจเอาความ แต่เป็นการปฎิบัติที่ขัดต่อมารยาทในการใช้งานเว็บไซต์ และจริยธรรมอันงาม ผู้พบเห็นการกระทำที่เข้าข่ายดังกล่าว โปรดแจ้งเตือนผู้กระทำ หรือแจ้งมายังทีมงานของเรา

©2007-2017 VR-PCGames.com เว็บไซต์ข่าวเกม PC แนะนำเกม PC พีซีเกมส์ เกมพีซี PC Games รีวิวเกม พรีวิวเกม แกะกล่องเกม กำหนดการวางจำหน่ายเกม
All Product names, Logos, Characters are property of their respective owners.